Hành trình phát triển của thương hiệu thời trang Boo
12 năm là cả một hành trình đánh dấu sự ra đời và phát triển của một thương hiệu thời trang Việt Nam được thiết kế và sản xuất bởi Công ty BOO. Doanh thu hàng năm luôn vượt mức 100%/năm, và thậm chí thương hiệu thời trang Bò Sữa (by BOO) còn tăng trưởng đều đặn thêm 30% cho những năm tiếp theo, cùng tìm hiểu về hành trình phát triển của BOO.
1. Giới thiệu thương hiệu thời trang Bò Sữa
Ra mắt vào cuối tháng 7 năm 2009, tính đến nay, Bò Sữa (by BOO) đã bước qua sinh nhật lần thứ 12. Được biết hàng năm, doanh thu của doanh nghiệp này luôn vượt chỉ tiêu, thậm chí mỗi năm còn đều đặn tăng trưởng thêm khoảng từ 20 đến 30%.
Tuy vậy, trên con đường kinh doanh ngành nghề thời trang này, không phải lúc nào cũng trải ngập hoa hồng. CEO của Bò Sữa, anh Đỗ Việt Anh đã từng chia sẻ rằng có những khoảng thời gian Bò Sữa gặp khủng khoảng tài chính, thiếu thốn nguồn vốn duy trì vì chiến lược kinh doanh không phù hợp, dẫn đến sự đóng cửa của một loạt thương hiệu nhỏ như Bé Sữa, Infamous, hay Boo Café vào giai đoạn 2014 – 2016.
Nhưng không lâu sau, Bò Sữa đã tiếp tục vươn lên, bứt phá và trở thành một trong những thương hiệu thời trang Việt hàng đầu tại Việt Nam. Những lý do sau đây sẽ khiến bạn phải thán phục chiến lược kinh doanh của nhãn hàng thời trang này.
2. Chiến lược kinh doanh của thương hiệu thời trang Bò Sữa
Sản phẩm cực chất
Thay vì chạy theo xu hướng kinh doanh lợi nhuận, bán các sản phẩm đại trà, sản xuất loạt áo phông giá rẻ, thì Bò Sữa chọn cho mình một định hướng phát triển riêng – sản xuất các dòng áo phông thiết kế vô cùng chất lượng lại hợp gu người dùng (tệp khách mà doanh nghiệp hướng đến).
Mỗi dòng sản phẩm của thương hiệu thời trang Bò Sữa đều đáp ứng đủ 3 tiêu chí:
- Chất liệu 100% cotton hữu cơ, không những an toàn cho sức khỏe mà còn thoáng mát, đem lại cảm giác dễ chịu.
- Mẫu mã đa dạng cùng với các kích thước phù hợp cho mọi loại lứa tuổi khác nhau. Do đó, các sản phẩm áo phông của Bò Sữa hoàn toàn là sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các thành viên trong gia đình.
- Thiết kế áo phông đầy màu sắc và các họa tiết năng động, rất phù hợp với tính cách của nhóm khách hàng đối tượng của Bò Sữa.
Cho đến nay, BOO đã trở thành một nhãn hiệu được các bạn trẻ từ 15-28 tuổi ưa thích. Với thế mạnh là các sản phẩm áo phông in hình, thương hiệu thời trang Bò Sữa đi đầu trong việc chuyển tải nhịp sống đô thị tại Việt Nam, hay đặc trưng văn hóa truyền thống lên các sản phẩm từ: cafe sữa đá, trà chanh, xe buýt, mỳ tôm… Những câu “cửa miệng” quen thuộc của người Việt trẻ cũng là nguồn cảm hứng dồi dào cho mọi thiết kế của BOO. Thời trang của BOO không chỉ đơn thuần đẹp, phong cách, mà còn là sản phẩm thể hiện tinh thần của thanh niên Việt Nam.
Hơn hết, Bò Sữa luôn giành sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Bởi vậy, mọi chất liệu vải và mực in khi làm ra sản phẩm đều được lựa chọn và xử lý kỹ càng để ổn định nhất về chất lượng và thân thiện với môi trường.
Trong tương lai, thương hiệu thời trang Bò Sữa hứa hẹn sẽ trở thành nhãn hiệu thời trang đường phố hàng đầu của Việt Nam và vươn xa tới nhiều khu vực khác trên toàn Thế giới.